TIN TỨC

Được phát triển trên nền tảng của làng nghề, dồi dào về nguyên liệu, có đội ngũ thợ đông đảo, lành nghề. Dịch vụ của chúng tôi là sự kết hợp giữa việc hiểu biết về sản phẩm và thái độ phục vụ tận tâm nhất hứa hẹn làm hài lòng Quý khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Video clips

10 tip nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp nhà của bạn

Có một ngôi nhà nơi bạn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái có lẽ là điều quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng việc cải thiện dường như là không thể khi bạn đang phải vật lộn để trả các hóa đơn hàng ngày. Vì vậy, HẢI ĐĂNG đưa ra 10 cách để tạo ra những thay đổi tích cực cho môi trường sống của bạn mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào nhưng vẫn hoà hợp với tổng thể thiết kế nội thất ngôi nhà.

Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những gì bạn đã có; mặt khác có thể hình thành điểm khởi đầu cho việc chuyển đổi nhà rộng hơn và khi ngân sách cho phép. Ngoài ra còn có một vài ý tưởng để làm mới không gian chỉ cần bạn dành một chút thời gian trong ngày nghỉ. Dù hiện trang nhà bạn như thế nào, Hải Đăng hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.

 

1. Dọn dẹp, thu gọn và chọn lọc:

 

10 típ nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp nhà của bạn -1

 

Dọn dẹp ngăn nắp sẽ làm cho ngôi nhà của bạn cảm giác lớn hơn, gọn gàng hơn và điều quan trọng là bạn loại bỏ những thứ dư thừa. Nhưng có vẻ đó là một nhiệm vụ khó khăn, nhất là khi bạn cố gắng giải quyết toàn bộ ngôi nhà của mình trong một lần, vì vậy lời khuyên của chúng tôi là bắt đầu với một khu vực cất giữ đồ dùng hàng ngày như ngăn kéo hoặc tủ và sau đó chuyển sang nơi khác. Lấy tất cả mọi thứ ra, và với mỗi món đồ, hãy tự hỏi mình có sử dụng nó không? Và tôi có thích nó không? Nếu câu trả lời cho cả hai câu hỏi là không, thì giờ thì hãy nói lời tạm biệt. Nếu bạn không chắc chắn về bất cứ điều gì, hãy đặt nó sang một bên và xem lại sau một vài ngày - nếu bạn đã bỏ lỡ nó, có lẽ bạn có thể từ bỏ nó. Những file giấy tờ cũ thì bạn có thể lưu trữ trên bản mềm cũng là một phương pháp linh hoạt và hiệu quả.

10 típ nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 2

Trong khi thu dọn, hãy cố gắng đừng tạo ra chất thải không cần thiết và nên đóng gói những món đồ không dùng, ko cần thiết vào một ngày sau đó bạn có thể bán thanh lý hoặc gửi chúng đến bãi rác nếu không thể sử dụng được nữa.

2. Thử sắp xếp lại ngôi nhà với các bố cục khác nhau:

 

10 tip nhỏ nhưng hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 3

Sắp xếp lại hướng và vị trí đồ đạc trong nhà có thể tạo không gian mới phù hợp với sinh hoạt cũng như mắt thẩm mỹ của gia chủ. Bắt đầu bằng cách nhìn tổng thể - có bất kỳ góc khó xử nào không? Hoặc bất kỳ vị trí nào hàng ngày mà bạn muốn sửa chữa – ví dụ như bàn trà mà cách quá xa ghế sofa, hoặc một chiếc ghế ăn trầy xước trên tường mỗi khi bạn đứng lên, do khoảng cách quá hẹp? Cũng suy nghĩ cẩn thận về cách bạn thích sử dụng từng không gian. Ví dụ: nếu phòng khách của bạn được bố trí TV nhưng bạn muốn khuyến khích nhiều cuộc trò chuyện hoặc tương tác gia đình hơn, bạn có thể thử đặt lại vị trí chỗ ngồi để chúng có thể nghiêng về phía nhau thay vì màn hình TV.

10 tip nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 4

Khi bạn tìm ra một bố cục phù hợp, để sát với thực tế bạn bắt đầu di chuyển mọi thứ xung quanh và xem điều gì sẽ xảy ra. Tất nhiên, luôn có nguy cơ bạn dành một buổi chiều để sắp xếp lại đồ đạc chỉ để quyết định rằng bạn thực sự thích cách sắp xếp vị trí theo cách đó, nhưng điều đó không lãng phí thời gian - vì đó là một phần của quá trình học cách đánh giá  ngôi nhà của bạn và khám phá những cách sắp xếp đồ đạc nào tốt nhất cho gia đình bạn.

3. Xác định cho mỗi không gian một mục đích rõ ràng:

 

10 tip nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 5

Phân bổ các chức năng được xác định cho từng khu vực và tìm ra những gì cần đáp ứng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa mọi không gian bạn có, cho dù đó là một căn hộ nhỏ hay một ngôi nhà lớn. Nó cũng sẽ giúp bạn xác định bất kỳ khu vực chết nào đã trở thành bãi rác chung và có thể được tái sử dụng. Ví dụ, một phòng ngủ dành cho khách ít sử dụng có thể biến thành văn phòng không? Bạn có một nơi để thư giãn khỏi những người khác, và nếu không bạn có thể tạo một chỗ ngồi ấm cúng bằng cách đặt một chiếc ghế trong một cái hốc hoặc đệm sàn cạnh cửa sổ?

4. Sáng tạo hơn với những vị trí thú vị:

 

10 típ nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 6

Ví dụ như  thay vì sắp xếp màn hình TV trên tủ, kệ mà gắn lền với kệ sách hay những thứ tương tự là một cách thú vị để thay đổi mọi thứ và thể hiện phong cách và cá tính của bạn. Và đó là một cơ hội để tạo điểm nhấn khác thường, quên đi vị trí truyền thống và khám phá mặt khác của những đồ vật có ý nghĩa và những ký ức hạnh phúc gắn liền với chúng.

5. Sử dụng những gì bạn có:

 

10 tip nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 7

Hãy cố gắng sáng tạo và suy nghĩ vượt quá sử dụng rõ ràng. Bạn có một tàn dư rèm mà bạn có thể biến thành một tấm đệm? Một ván sàn cũ hoặc một tấm gỗ có thể trở thành một kệ? Một chồng sách đẹp có thể hoạt động như một bảng phụ? 

6. Tập trung vào bầu không khí hơn là thẩm mỹ:

 

 

10 tip nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 8

Trên thực tế chìa khóa cho một ngôi nhà hạnh phúc là sự thoải mái và cũng là điều quan trọng khi bạn muốn cảm nhận một không gian chứ không phải bạn muốn chúng trông như thế nào. Kết cấu và màu sắc rất quan trọng ở đây nhưng đặc biệt hơn cả chính là mùi hương , sử dụng một loại nến thơm có tác dụng đến khướu giác kích thích sự thư giãn, mặt khác ánh nến tạo không gian ấm cúng lạ thường.

7. Treo tác phẩm nghệ thuật:

 

10 tip nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 9

Các tác phẩm nghệ thuật phù hợp có thể biến đổi một không gian. Bạn có thể muốn đầu tư vào một vài cái mới hoặc mua khung cho những cái hiện có mà bạn chưa có vòng để treo, nhưng bạn không phải chi tiêu. Bạn thậm chí có thể tạo ra những kiệt tác của riêng mình bằng cách sử dụng sơn còn lại hoặc cắt dán giấy để tạo thành các tác phẩm trừu tượng.

8. Mang thiên nhiên vào bên trong:

 

10 tip nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 10

Vô số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đưa các yếu tố tự nhiên vào nhà có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng, và duy trì kết nối với môi trường ngoài trời tuyệt vời dường như tất cả đều quan trọng hơn khi mà nó rất khó để trải nghiệm chúng. Hơn thế nữa, nó có một thứ gì đó mà bạn dễ dàng đạt được mà không phải chia tay với bất kỳ khoản tiền nào. Tôi thường mang theo cành cây, hoa và cỏ được trồng từ vườn của tôi hoặc một cánh đồng gần đó, và chúng có thể nổi bật như bất kỳ bó hoa nào mua ở cửa hàng. Ngay cả một vài chiếc lá được cắt từ hàng rào hoặc cây cũng có thể trông rất đẹp khi được sắp xếp trong một chiếc bình, và cây xanh mà chúng thêm vào một căn phòng rất nâng cao.

Cây trồng trong nhà đặc biệt có lợi vì chúng làm sạch không khí, và có thể trồng chúng từ đầu bằng cách chôn những viên đá bơ hoặc những quả chanh trong một chậu phân nhỏ. Bạn cũng có thể tuyên truyền nhiều cây trồng trong nhà (tìm hiểu làm thế nào ở đây), và trên đường phố của tôi, chúng tôi đã bắt đầu đăng các đoạn cắt qua các hộp thư khác nhau để tất cả chúng ta có thể nắm giữ một vài giống mới!

9. Tối đa hóa ánh sáng:

 

10 tip nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà bạn - 11

Ánh sáng tự nhiên là một điều cần thiết khác. Nó điều chỉnh đồng hồ cơ thể của chúng ta và có tác động rất lớn đến mức độ tâm trạng và năng lượng của chúng ta, tuy nhiên, nó thường là một suy nghĩ trong thiết kế nội thất. Nếu bạn muốn tăng mức độ ánh sáng trong nhà của bạn, có rất nhiều điều bạn có thể làm cho ít hoặc không có chi phí. Bạn có thể không ở trong một vị trí để bắt đầu đánh sập tường hoặc lắp đặt thêm cửa sổ, nhưng bạn có thể xem xét việc loại bỏ các cửa bên trong không cần thiết hoặc, trong các phòng nơi sự riêng tư không phải là vấn đề, hạ màn và rèm. Bạn cũng có thể phản chiếu ánh sáng vào các góc tối hơn với một chiếc gương được đặt tốt hoặc một cái bát hoặc bình phản quang.

10. Sử dụng gương:

 

10 tip nhỏ mà hiệu quả giúp nâng cấp ngôi nhà của bạn - 11

Cuối cùng, một yếu tố không thể thiếu đặc biệt là trong các căn hộ có diện tích nhỏ đó là sử dụng gương lớn để nhân đôi không gian tạo cảm giác đa chiều tạo cảm giác rộng lớn hơn che đi khuyết điểm diện tích giới hạn của căn hộ.

 

Còn bạn thì sao? Bạn đã tìm thấy cách để cải thiện nhà của bạn mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào chưa? Hãy bắt tay ngay vào kế hoạch để nâng cấp ngôi nhà bạn ngày càng hoàn hảo hơn nhé!

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
NỘI THẤT HẢI ĐĂNG
03 XƯỞNG sản xuất tại HÀ NỘI
02 CĂN HỘ MẪU: Tòa Eco Green & Imperia Sky Garden
01 SHOWROOM tại 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, HN
UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH lên đến 5 NĂM
Thi công trọn gói nguyên căn giống phối cảnh đến 98%
Đảm bảo đáp ứng MỌI NHU CẦU KHÁCH HÀNG từ khâu tư vấn, thiết kế tới sản xuất, thi công và hoàn thiện nội thất toàn bộ căn hộ.
Chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH DV LAHU HĐ
HOTLINE: 09.41.66.11.55 - 024.3222.2255
Văn phòng 1: Tòa Eco Green, Số 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Văn phòng 2: Tòa Imperia Sky Garden, Số 423 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Xưởng sx: KCN Bình Phú, Thạch Thất, TP.Hà Nội
Website: noithathaidang.vn – lahudecor.com

GIẢM ĐẾN 100% CHI PHÍ
THIẾT KẾ NỘI THẤT


Trải nghiệm sản phẩm thực tế, và nhận voucher ưu đãi thiết kế miễn phí tại:
 Showroom và Văn phòng Nội Thất Hải Đăng:

1. VP Hà Nội 1: 567A Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

2. VP Hà Nội: Tòa S2.02 Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

3. VP Quảng Ninh: Tòa GreenBay Garden Đường Hoàng Quốc Việt, Phạm Hùng Thắng, Hạ Long, Quảng Ninh

4. VP Phú Thọ1: Số 26C Xuân Nương, Nông Trang , Việt Trì, Phú Thọ

5. VP Phú Thọ2: Khu 10A Tân Phú, Tân Sơn, Phú Thọ

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Nội thất Hải Đăng sẽ liên hệ lại với quý khách để xác nhận Ưu đãi thiết kế miễn phí.
0945.99.22.55
Tắt [X]